Wednesday, July 29, 2015

ลงทะเบียนครั้งแรกในชีวิต ได้ตารางเรียนแล้วน้าา



สองวันก่อน (27 ก.ค.) ไปปฐมนิเทศคณะมาค่ะ ก็ไม่มีอะไรมาก ก็พูดเรื่องมหาลัย คณะ พวกระเบียบอะไรพวกนี้ ฟังไปจะหลับไป #ขอโทษค่ะ ฮือออ อันที่สำคัญคือเรื่องลงทะเบียนเรียน เราได้เจออาจารย์ที่ปรึกษาเป้นครั้งแรกก็วันนี้แหละ (คนเดียวกะคนที่สัมภาษณ์เราเลย แฮ่ หนูจำอาจารย์ได้นะคะ) แล้วเราก็ได้ใบกระดาษที่อาจารย์ลิสรายวิชาที่เราควรจะลงมาให้ แล้วก็มีพูดแนะนำว่าควรไรบ้างงี้ จากนั้นถึงค่อยไปศูนย์คอมเพื่อไปศึกษาวิธีลงทะเบียนเรียน ความเลวมันอยู่ตรงนี้....

คือเอกเรามันมีทั้งหมด 51 คน ที่ไปวันนั้นไม่ครบ แต่ไปเยอะพอดู แล้วทั้งหมดจะรวมอยู่ในศูนย์คอมห้องเดียวเว้ย แล้วคือคนอธิบายนี่ไปไวมากค่ะ พูดก็เบา คืออีนี่ตามไม่ทันเว้ย ได้แค่ช่วงแรกๆ หลังๆ นี่ไปหมดเลย  ฮือออออ แต่สุดท้ายด้วยสกิลมั่ว กูก็ทำได้เว้ยยย /ระบำ

แต่เออ... แม่งแค่เลือกวิชาไว้เว้ย ยังลงทะเบียนไม่ได้ ต้องมาลงวันถัดไปตอนแปดโมงครึ่งเว้ย... /ทำหน้าแมว

อยู่มา 18 ปี พึ่งจะได้มีประสบการณ์จัดตารางเรียนตัวเองก็เมื่อวานนี้แหละค่ะ แหม่ ประสบการณ์แรก แล้วคือมันมีวิชานึง Man and Art ซึ่งลงได้แค่ไม่ถึง 100 คน ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละค่า ทั้งคณะแม่งมีสองร้อยกว่าคนไง กับวิชาที่ลงได้ไม่ถึงร้อย โอ้โห นี่มันสงครามกดบัตรคอน... เริ่มจองบัตรนะคะแปดโมงครึ่งนะคะ อย่าลืมมาสแตนบายก่อนเวลา เร็วกว่าจองบัตรคอนอปกูอีก ปัจจุบันคอนอปจองเซ่เว่นจอง 11 โมงนะ ถึงแม้กูต้องไปรอที่เซเว่นตั้งแต่หกโมงก็ตามที...

เอาจริง แปดโมงครึ่งนี่เช้าไปนะ สงสารคนตื่นบ่ายโมงทุกวันอย่างเราบ้างสิคะ คณะสนใจเปลี่ยนมาลงทะเบียนเที่ยงคืนไหมคะ แบบเที่ยงคืนหนึ่งนาทีปุ๊บก็ลงปั๊บงี้ สายดึกอย่างเราสู้มาก บอกเลย

แปดโมงสิบห้านี่คลานจากเตียงลงมาเปิดคอมเลยเพื่อพบว่านาฬิกาของเว็บศิลปากรช้าไปประมาณ 10 นาทีได้มั้ง #แล้วกูจะรีบลงมาทำไมวะ สงสัยมหาลัยเน้นใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ แบบอินดี้สุดๆ นาฬิกาอื่นว่าไงไม่รู้ แต่ของศิลปากรจะเวลานี้เว้ย...

ระหว่างนี่ก็เล่นทวิตไปตาจะปิดแหล่ไม่ปิดแหล่ไป ง่วงมาก บอกแล้วว่าแปดครึ่งมันเช้าไป แต่ที่อุบาทคือลงทะเบียนเสร็จแม่งหายง่วงเนี่ยแหละ ทำไมถึงเป็นแบบนี้คะ เรื่องนี้ควรมีการทำวิจัยอย่างจริงจัง #ข้ามมันไปเถอะ

อย่างนึงที่เราชอบคือพวกวิชาที่เราเลือกตอนที่ทดลองลงทะเบียนมันไม่หายเว้ย คือแปดโมงครึ่งปุ้บ แกมีหน้าที่กดยืนยันให้ไวที่สุด สองวิก็เสร็จ กดให้ทันพอ แม่งง่ายกว่าจองบัตรอปอีกค่ะ... และแน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดค่า แปดครึ่งปุ้บก็ยืนยันทันตามที่คิดไว้ทั้งหมด ได้ยินว่า 2 นาทีหลังลงทะเบียน Man and Art ก็เต็มแล้ว โอ้โห ขอบคุณอปที่ฝึกสกิลกดบัตรให้เราลงทะเบียนทันนะเว้ย แต่ทำไมคอนอปกูกดไม่ทันวะ ฮืออออ หกโมงเช้าและคิวแรกไม่ช่วยอะไรเลย


เทอมนี้เรียน 7 ตัวค่ะ ครบตามที่ลงได้เลย คือมหาลัยกำหนดให้ลงได้ 15-22 หน่วยกิต/เทอม เกินนี้ไปจ่ายตังเพิ่มค่ะ แต่วิชาของคณะส่วนมากจะเป็น 3 หน่วยกิต (หรือ 3 หน่วยกิตทั้งหมดเนี่ยแหละ) หรือก็คือคณะเราจะลงได้มากสุด 7 ตัว 21 หน่วยกิตค่า

ตารางเรียนดูน่าคบหากว่าตารางตอนม.ปลายอีกค่ะ วันอังคารนี่รักแรงมาก อะไรคือตื่นมาเรียนชั่วโมงแล้วไม่มีเรียนอีกคะ555555 (จริงๆ บ่ายอังคารเราต้องมีเรียนแหละ แต่เราลบวิชาตัวที่เรียนนั่นออก ไปลงอีกตัวที่เรียนจันทร์เช้าแทน) แต่รายละเอียดวิชาจะน่ารักเหมือนตารางไหมต้องดูอีกทีตอนเปิดเทอมเนอะ5555 แต่แน่ๆ คือวันพุธตอนบ่าย เราต้องไปเรียนที่ศูนย์สันสกฤตแถวพุทธมณฑลสาย 3 คลองทวีวัฒนาไง ไกลแรงมาก แล้วคือนี่มีบ้านอยู่พุทธมณฑลสาย 1 แต่อยู่หอแถวสะพานปิ่นเกล้าไงละ (....) ที่น่ากลัวอีกอันคืออังกฤษ แบ่งตามคะแนนโอเน็ต แล้วอีนี่ได้อยู่กลุ่ม 2 ไง.... น่ากลัวแรง ต้นไปไหน ปล่อยหนูไปลุ่มกลางๆ ก็ได้ค่ะ ไม่ว่าอะไรเลย ฮือออ #ร้องไห้แปป


อะไรที่เป็นภาษาอังกฤษนี่ลำบากเสมอ ฮือออ ดูอย่างโทอิ้งสิ จะเข้าได้ต้องเก็บเกรดวิชาอิ้ง 2 ตัวที่เรียนเทอม 1 กับเทอม 2 ให้ได้ B+ ขึ้นไปนะคะ โฮรววว นี่แบบมองหาโทอื่นไว้เลยค่ะ ทำไมจะเข้าโทอิ้งมันยากแบบนี้คะ....






No comments:

Post a Comment